ดาว ศุกร์ อยู่ ทิศ ไหน

ดาวศุกร์เป็นดาวเคราะห์ที่อยู่ใกล้โลกมากที่สุด มีขนาดใกล้เคียงกับโลกมาก จึงได้ชื่อว่าเป็น น้องสาวฝาแฝด กับโลก ดาวศุกร์มีวงโคจรอยู่ภายในวงโคจรของโลก ทำให้เมื่อสังเกตแล้วจะไม่ปรากฏว่าห่างจากดวงอาทิตย์มากนัก แต่จะเห็นได้ในตอนหัวค่ำทางทิศตะวันตก เรียกว่า ดาวประจำเมือง หรือเห็นในตอนเช้ามืดทางทิศตะวันออก เรียกว่า ดาวประกายพรึก หรือ ดาวรุ่ง

🙏
ดาวศุกร์อยู่ทิศตะวันตกของโลก และเป็นดาวเคราะห์ที่อยู่ใกล้โลกมากที่สุด ดาวศุกร์มีวงโคจรอยู่ภายในวงโคจรของโลก ทำให้เมื่อสังเกตแล้วจะไม่ปรากฏว่าห่างจากดวงอาทิตย์มากนัก ดาวศุกร์มีลักษณะต่างจากโลกอย่างสุดขั้วในหลายด้าน อาทิ มีความหนาแน่นบรรยากาศสูงสุดในบรรดาดาวเคราะห์หินทั้งสี่ดวง ความดันบรรยากาศบนดาวศุกร์มีค่าประมาณ 92 เท่าของความดันบรรยากาศโลกที่ระดับน้ำทะเลปานกลาง ในบรรยากาศนั้นก็ประกอบไปด้วยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ 96% อุณหภูมิเฉลี่ยบนดาวศุกร์มีค่าประมาณ 737 K (464°C; 867°F) .

สำรวจ ข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจในหมวด ดาว ศุกร์ อยู่ ทิศ ไหน แตกต่าง บนเว็บไซต์ของเรา เพิ่มพูนความรู้และความเข้าใจในหลากหลายหัวข้อ ดาวศุกร์เป็นดาวเคราะห์ที่อยู่ใกล้โลกมากที่สุด มีขนาดใกล้เคียงกับโลกมาก จึงได้ชื่อว่าเป็นความรู้ใหม่ๆ และข้อมูลที่น่าสนใจที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในชีวิตประจำวันและการทำงาน

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง ดาว ศุกร์ อยู่ ทิศ ไหน

See also  โรค ขาด สาร อาหาร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *