Present Perfect Or Past Simple

Present Perfect Or Past Simple นั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยค่ะ โดยทั่วไปแล้ว การใช้ Past Simple จะใช้เมื่อต้องการอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตและมีเวลาที่แน่นอน เช่น I worked yesterday หรือ I went to the beach last week ซึ่งจะใช้กับประโยคที่มีคำบอกเวลา เช่น yesterday, last week, two weeks ago เป็นต้น

ส่วน Present Perfect จะใช้เมื่อต้องการอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตและมีความสัมพันธ์กับปัจจุบัน เช่น I have worked here for three years หรือ I have never been to Japan ซึ่งจะใช้กับประโยคที่ไม่ได้ระบุเวลาแต่อยู่ในช่วงเวลาที่ไม่กำหนด

🙏

: [Cambridge Grammar](https://dictionary.cambridge.org/grammar/british-grammar/past-simple-or-present-perfect)
: [Perfect English Grammar](https://www.perfect-english-grammar.com/present-perfect-or-past-simple.html)
: [Mini Lesson](https://uwm.edu/english-language-academy/simple-past-vs-present-perfect-mini-lesson/)
การใช้ Present Perfect และ Past Simple นั้นเป็นเรื่องที่ยังค่อนข้างยากในการเรียนรู้ โดยทั่วไปแล้ว Present Perfect จะใช้เมื่อเราต้องการพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตแต่มีผลกระทบกับปัจจุบัน หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตและยังคงเกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ส่วน Past Simple จะใช้เมื่อเราพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตและไม่มีผลกระทบกับปัจจุบัน .

หวังว่าคำอธิบายข้างบนจะช่วยได้ค่ะ

วิดีโอ Present Perfect Or Past Simple

Present Perfect Or Past Simple รับทราบ ข้อมูลและข่าวสารที่ดีที่สุดในหมวดวิทยาศาสตร์และข่าวสาร Present Perfect Or Past Simple เพื่อเพิ่มพูนทักษะของคุณในหลากหลายด้าน เรียนรู้ เทคนิคและเคล็ดลับใหม่ที่จะช่วยเสริมความรู้และทักษะของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ Present Perfect Or Past Simple นั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยค่ะ โดยทั่วไปแล้ว การใช้ Past Simple ค้นพบวิธีที่จะ พัฒนาทักษะ ในหลายๆ ด้านทั้งในชีวิตประจำวันและในฐานะคนที่ทำงานอยู่ในสายอาชีพ

See also  ข้อสอบ สุขศึกษา ป 4 อ จ ท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *